top of page

สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ (Commercial Credit)


#สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ (Commercial Credit) สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์เป็นการให้กู้ยืมเงินแก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจการค้าทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบการ SMEs (Small and Medium Enterprises) ทุกขนาด เพื่อนำไปลงทุนในกิจการเพื่อเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ สินเชื่อมีด้วยกันหลากหลายผลิตภัณฑ์โดยเป็นไปตามที่สถาบันการเงินหรือแหล่งเงินทุนบริษัทเอกชน(Market Money) จะออกแบบมาให้ตรงความต้องการของผู้ประกอบการ วันนี้เรามาดูกันว่าสินเชื่อหลักที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้คืออะไร

1. สินเชื่อ OD (Over Draft) เป็นสินเชื่อเงินกู้เบิกเกินบัญชี 1.1 สินเชื่อ OD กำลังได้รับความนิยมจากนักธุรกิจทั้งรายเล็กและรายใหญ่ แต่บางท่านที่ยังไม่รู้จักว่าผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร วันนี้ Direct Money จะพาท่านไปทำความรู้จักกับสินเชื่อ OD

1.2 สินเชื่อ OD หรือ Over Draft เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้ยืดหยุ่นสูงกว่าสินเชื่อแบบอื่น ตรงที่วิธีการคิดดอกเบี้ย โดยการคิดอัตราดอกเบี้ยจะถูกคิดจากเงินต้นที่เราได้เบิกออกมาตามจริง ส่วนวงเงินที่ยังไม่ได้เบิกออกมาจะไม่มีการคิดอัตราดอกเบี้ย จึงเหมาะกับผู้ประกอบการอย่างมาก เพราะเราสามารถคำนวณ ต้นทุนกำไรของเราได้อย่างชาญฉลาด ไม่ต้องแบกรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินความจำเป็น พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ ใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้นตามความเป็นจริง อีกทั้งสามารถตัดเงินต้น ใด้ตลอดเวลา อัตราดอกเบี้ยก็จะลดตามทันที

1.3 ทีนี้หลายท่านคงอยากรู้ว่าจะขอ สินเชื่อ OD หรือ Over Draft อย่างไร โดยปกติธนาคารมักจะไม่ปล่อยสินเชื่อ โอดี กับใครง่ายๆ อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ผลิตภัณฑ์นี้ถูกออกแบบมาให้กับ SMEs (Small and Medium Enterprise) เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ขอสินเชื่อ OD นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เหตุนี้เองทางธนาคารจึงกำหนดและตรวจสอบอย่างรัดกุมที่จะปล่อยสินเชื่อ OD ให้ใครสักคน โดยหลักๆมีดังนี้ *เป็นบุคคลธรรมดาที่ประกอบธุรกิจหรือนิติบุคลทีมีสัญชาติไทย *มีใบจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ DBD (Department of Business Development) อย่างต่ำ 1 ปี หรือมากว่านั้น *ไม่มีประวัติค้างชำระเกิน 30 วันในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา *ไม่มีประวัติปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินใด ๆ *ไม่เป็นหนี้เสีย หรือ NPL (Non-Performing Lone ) กับสถาบันการเงินใด ๆ *ไม่เคยมีคำพิพากษา หรือ ถูกอายัดทรัพย์ เป็นบุคคลล้มละลาย *เงื่อนใขอื่น ๆ เป็นไปตามธนาคารกำหนด

1.4 มาถึงตรงนี้หลายท่านอาจจะหมดหวังกับการขอสินเชื่อ OD กับ ธนาคารหรือสถาบันการเงินหลักๆ โดยเฉพาะเงื่อนไขที่ค่อนข้างรัดกุม แต่ไม่ใช่ทุกสถาบันการเงินที่กำหนดเงื่อนไขคล้ายกัน แต่ยังมีอีกหลากหลายบริษัทเอกชนที่มีผลิตภัณฑ์นี้ หรือ #สินเชื่อ #OD ที่ให้ #ผู้ประกอบการ #ทุกขนาด #SMEs เข้าถึง #แหล่งเงินทุน ได้ง่ายขึ้น #ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือแม้แต่ผู้มีหนี้เสีย #NPL ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ #เพื่อธุรกิจ ที่ยั่งยืนและเติบโต แน่นอนว่าสินเชื่อมีหลากหลาย ซึ่งทางสถาบันการและธนาคาร หรือ แหล่งเงินทุน #Market #Money ก็คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ขึ้นมาเพื่อรองรับและตอบโจทย์ตรงความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการทุกขนาด

1.5 หากท่านกำลังมองหาแหล่งเงินทุน ที่เข้าถึงได้ง่าย #เอกสารไม่ยุ่งยาก #วงเงินสูง #อนุมัติไว #ได้ทุน #หมุนเวียน เพียงท่านมีความมุ่งมันพัฒนา ก้าวไปข้างหน้า ลองปรึกษาบริษัท ไดเร็ค มันนี่ #ไดเร็คมันนี่ #Directmoney #กู้ง่ายได้เงินไว ต้อง Direct Money #สินเชื่อเพื่อธุรกิจ #Commercial #Credit



bottom of page